กล้วยไม้บานที่ Central 18 – 24 กุมภาพันธ์ 2564

990 จำนวนผู้เข้าชม  | 

flower market2021

ในช่วงระหว่างวันที่ 18 – 24 กุมภาพันธ์ 2564 สมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ฯ ได้รับเชิญจากห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต ให้เข้าจัดงานนิทรรศการและจำหน่ายต้นกล้วยไม้ที่เป็นผลผลิตจากสวนของสมาชิกในสมาคมฯ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ได้เชิญศูนย์กล้วยไม้จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ (Maejo university) และบริษัท สยามรอยัลออคิด จำกัด (Siam Royal Orchid Co.,Ltd.) มาร่วมในการจัดงานนี้ด้วย ซึ่งในงานได้มีกล้วยไม้จากสวนของสมาชิกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เช่นแวนด้า นอบิเล่ ฟาแลนนอปซิส อิพิเดนดรัม รองเท้านารี ซิมบิเดียม หวายพันธุ์แท้ - ลูกผสม รวมไปถึงกล้วยไม้ในขวดเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

  

 และในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ทางสมาคมฯ ได้จัดการประกวดกล้วยไม้ประจำเดือนขึ้นภายในงาน เพื่อเป็นการเก็บคะแนนครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 และเป็นการโชว์ศักยภาพของสมาชิกผู้ปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ทั้งในเชียงใหม่และต่างจังหวัด ซึ่งสมาชิกได้นำกล้วยไม้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้บุคคลทั่วไปที่ได้มาเยี่ยมชมงานต่างชื่นชอบและชื่นชมกล้วยไม้ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งผลการตัดสินจากคณะกรรมการได้ให้รางวัลยอดเยี่ยมแก่ เหลืองจันทบูรณ์ของคุณ ชารี  ศรีคงศรี รองยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งได้แก่ แคทลียาสกินเนอรี FCC ของคุณ ชัชวาล อุ่นโกมล รองยอดเยี่ยมอันดับสามได้แก่ ช้างกระ ของคุณ พินิจ เพชรสาคร …ยินดีด้วยครับ 

   

งานนี้ได้มีจำนวนคนที่เข้าชมและยอดการจำหน่ายต้นกล้วยไม้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจและความพร้อมเพรียงสามัคคีกันของสมาชิกสมาคมฯ บุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และบริษัท สยามรอยัลออคิด จำกัด ในการเตรียมงาน การประสานงานที่ดีระหว่างสมาชิกและทางห้าง มีการวางแผนพื้นที่จำหน่าย จุดโชว์ไม้ประกวด จุดแสดงนิทรรศการของสมาคม และนิทรรศการของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จึงทำให้เกิดภาพที่สวยงาม และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ

 

นาย ชัชวาลย์ เจริญทรัพย์
นายกสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ในครั้งหน้าเราจะมีกิจกรรม ประกวดกล้วยไม้เพื่อเก็บคะแนนประจำเดือน ครั้งที่ 2 ณ ลานต้นไทร หน้าตึกสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ ที่ 14 มีนาคม 2564



 
 
 
 
 
 

 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้